5 vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng bạn nên biết

Thảo luận trong 'Chuyển văn phòng' bắt đầu bởi chuyenvanphong, 23/5/17.

  1. chuyenvanphong

    chuyenvanphong Moderator

    Chuyển văn phòng luôn là một vấn đề không đơn giản và đau đầu nếu không được hoạch định kỹ càng và đúng đắn. Vấn đề đau đầu ở đây có nghĩa là doanh nghiệp bạn sẽ có thể phải chịu rủi ro và tốn kém các chi phí không đáng có.


    Dù rằng, doanh nghiệp của bạn từng chuyển văn phòng vài lần trước đây và dù rằng bạn cũng có vài kinh nghiệm trong việc chuyển văn phòng và chuyển nhà thì cũng không chắc chắn rằng những kinh nghiệm đó sẽ không bị quên lãng cho những lần chuyển văn phòng kế tiếp.

    chuyen-van-phong.jpg

    Trong khi ở mỗi tòa nhà mới mà doanh nghiệp bạn thuê văn phòng thì phương thức vận chuyển hàng hóa cũng như kế hoạch chuyển văn phòng cũng có phần khác biệt. Do đó, không thể đảm bảo những chi tiết kinh nghiệm nhỏ hoặc những sai lầm trước đây sẽ được chú ý.


    Với kinh nghiệm thực tễ gần 5 năm kinh nghiệm chuyển văn phòng cho hàng ngàn doanh nghiệp ở địa bàn thành phố Hà Nội thì TDKexpress xin gửi đến các bạn phụ trách việc chuyển văn phòng của doanh nghiệp mình năm vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng như sau:

    1. Ước lượng chi phí không chính xác
    Nếu bạn tính toán ngân sách cho việc chuyển văn phòng không chính xác, thiếu kinh nghiệm hoặc bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ không chuyên nghiệp dẫn đến phát sinh chi phí thì bạn sẽ gặp rắc rối to.

    Sẽ vô cùng khó khăn khi lại yêu cầu sếp duyệt ngân sách lần nữa với mức chi phí cao hơn lần trước. Do đó, việc đầu tiên là bạn cần nắm rõ mọi vấn đề trong báo giá của nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói hoặc chuyển văn phòng và đảm bảo rằng chi phí đó là trọn gói và không phát sinh trong suốt quá trình thực hiện công việc.


    2.
    Ước lượng thời gian chuyển văn phòng khi thời gian chuyển tới gần
    Hãy tự hỏi bạn rằng bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian vào dự án chuyển văn phòng của công ty sau khi bạn đã chọn một nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà và chuyển văn phòng? Trừ phi bạn đã từng chuyển văn phòng của công ty mình rồi nếu không thì bạn không thế biết chính xác thời gian chuyển văn phòng là bao nhiêu và bạn sẽ phải tốn bao nhiêu thời gian hằng ngày cho công tác chuẩn bị chuyển văn phòng. Giải pháp quan trọng là bạn cần tìm đúng nhà cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp.


    3. Kế hoạch chuyển văn phòng thiếu chuyên nghiệp
    Việc lên kế hoạch luôn luôn mất nhiều thời gian hơn bạn tưởng, tuy nhiên một kế hoạch tốt sẽ là phần thưởng đáng giá giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc. Có thể nói chỉ với 10 phút dành ra cho việc lập kế hoạch chuyển văn phòng thì doanh nghiệp của bạn sẽ giảm được 1 giờ đồng hồ cho việc chuyển văn phòng. Do vậy, trước tiên bạn cần chắc rằng mình đã đưa ra yêu cầu một cách đầy đủ nhất có thể, nếu bạn không biết làm thế nào thì có thể tham khảo vài nhà cung cấp dịch vụ chuyển văn hoặc chuyển nhà trọn gói để họ đưa ra ý kiến giúp bạn.


    4. Không nhận thức được tầm quan trọng của nhà cung cấp dịch vụ
    Ở những kế hoạch chuyển văn phòng với số lượng lớn nhân sự thì việc chọn nhà cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng quan trọng không kém gì một cuộc hôn nhân. Và dĩ nhiên, một cuộc ly hôn như vậy sẽ khiến bạn tốn kém không ít. Theo kinh nghiệm thì việc chọn nhà cung cấp dựa theo tiêu chí giá rẻ chắc chắn sẽ dẫn đến mối quan hệ tồi tệ sau này.

    Có thể nói trước khi bạn chọn một nhà cung cấp thì mọi lợi thế đều trong tay bạn nhưng một khi bạn đã chọn được rồi thì lợi thế đó dần chuyển sang tay nhà cung cấp.


    5. Thiếu sự tin tưởng và hợp tác với nhà cung cấp
    Thương lượng và đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng theo hướng đôi bên cùng có lợi là điều tốt nhất để giúp nhà cung cấp của bạn có thể duy trì hoạt động của họ trong tương lai khi một ngày nào đó bạn lại cần họ một lần nữa.

    Nếu bạn thay đổi công ty mình đang làm việc nhưng lại có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp dịch vụ thì chắc chắn bạn sẽ có lợi thế hoàn thành công việc tốt hơn. Nhất là khi việc chuyển văn phòng là một điều khó khăn và việc tìm những đối tác tài năng giúp bạn là điều không dễ.


    TDKexpress chính là sự lựa chọn số 1 cho các hộ gia đình và doanh nghiệp khi có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói.

    Với chúng tôi , chuyển nhà là chuyển cả niềm tin đối với khách hàng.

    Hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
     

    Chia sẻ trang này